เลี้ยงสัตว์ในบ้านอย่างไร ให้ปลอดภัย สบายใจไร้กังวล

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลี้ยงสัตว์ในบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสบายใจไร้กังวล

หลังจากจัดการพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านเรียบร้อยแล้ว หากมี "สัตว์เลี้ยง" ในบ้าน นับว่าเป็นเรื่องแรกสำหรับคนรักสัตว์ที่มักจะนึกถึง การหาสิ่งมีชีวิตสักหนึ่งตัวเพื่อไว้เป็นเพื่อน ยามเหงา หรือบำบัดจิตใจในวันที่เหนื่อยล้า ก็ช่วยมาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้แก่บ้านยิ่งขึ้น

เมื่อตัดสินใจนำ สัตว์เลี้ยง เข้ามาเป็นหนึ่งในครอบครัวแล้วนั้น การดูแลสัตว์เลี้ยงในบ้านให้มีความปลอดภัย ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ผู้เลี้ยงไม่ควรมองข้าม วันนี้ทางลีโอวูดได้รวบรวมวิธีต่าง ๆ ในเรื่องความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงมาฝาก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับครอบครัวที่ต้องการมีสัตว์เลี้ยงในบ้าน 

สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจาก "เฟอร์นิเจอร์"

 สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจากเฟอร์นิเจอร์

นอกจากคนจะสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ตนเองได้แล้วนั้น การที่คุณมีสัตว์เลี้ยงในบ้าน จะช่วยให้คุณนึกได้ว่า ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับสัตว์เลี้ยงในบ้านของคุณได้เหมือนกัน เช่น การเลือกใช้โซฟา หากคุณเลือกซื้อโซฟาประเภทหนัง ข้อดีคือ จะช่วยลดการเกิดฝุ่น และแหล่งเพาะเชื้อโรคได้ จะส่งผลให้สัตว์เลี้ยงในบ้านของคุณปลอดภัยมากขึ้นในด้านสุขภาพ แต่… อาจจะแลกมากับร่องรอยขีดข่วนจากเล็บของพวกเขานั่นเอง

สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจาก "พื้นบ้านที่ตอบโจทย์"

อีกหนึ่งความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงในบ้าน นั่นก็คือการเลือกใช้พื้นที่ตอบโจทย์หรือเหมาะสมกับสัตว์เลี้ยง หากเลือกใช้กระเบื้องแน่นอนว่าจะสามารถทนรอยขูดขีดจากเล็บได้ดี แต่สามารถทำให้สัตว์เลี้ยงในบ้าน ลุกเดิน หรือวิ่งได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากความลื่นของกระเบื้อง ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคข้อสะโพกเสื่อม

 สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจาก

แต่เราสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้สัตว์เลี้ยงในบ้านได้ด้วยการเลือกใช้พื้นที่เหมาะสมอย่าง >>ไม้พื้น SPC LEOWOOD รุ่น ULTIMA ที่มีผิวหน้า WEAR LAYER เพิ่มขึ้น 70% ช่วยกันรอยขูดขีดได้ดียิ่งขึ้น ผิวสัมผัสไม่ลื่นทำให้สัตว์เลี้ยงในบ้านลุก เดิน นั่งเล่น ได้อย่างสบาย และยังไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจาก "เทคโนโลยี"

การสร้างความปลอดภัยที่จำเป็นที่สุดในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย สำหรับสัตว์เลี้ยงในบ้านที่มองดูว่าคงจะปลอดภัยมากพอแล้วกับตัวเจ้าของเอง แต่หารู้ไม่ว่าหากเกิดเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องซ่อมแซมของต่าง ๆ ภายในบ้านทำให้บุคคลอื่นที่เข้ามาในบ้านได้อย่างง่ายอาจหลงรักสัตว์เลี้ยงของเราก็เป็นได้ ดังนั้นการมีกล้องวงจรปิดเป็นตัวช่วยสอดส่องและบันทึกภาพต่าง ๆ เป็นการเพิ่มความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงได้ดีเยี่ยม

 สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจาก

อีกหนึ่งทางเลือกเพิ่มความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงในสายเทคโนโลยี คือ การหาอุปกรณ์ติดตามอย่าง GPS ที่จะช่วยตามหาสัตว์เลี้ยง หากได้มีการหลุดออกไปภายนอกหรือหายไป จะทำให้เพิ่มโอกาสในการเจอมากขึ้นถึง 90%

สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจาก "การดูแลรักษา"

 สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจาก

ความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดคือได้รับการดูแลรักษาที่ดี การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสัตว์เลี้ยงในบ้าน ก็เป็นการป้องกันอันตรายจากเชื้อโรคต่าง ๆ ที่สามารถเป็นพาหะนำมาสู่คนได้ ดังนั้นการพาสัตว์เลี้ยงในบ้านไปตรวจกับแพทย์เป็นประจำ จะเป็นการเสริมความปลอดภัยให้สัตว์เลี้ยงและตัวผู้เลี้ยงอีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นแค่เพียงการยกตัวอย่างสำหรับความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงเบื้องต้นเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ผู้เลี้ยงสามารถเลือกสร้างความปลอดภัยให้กับสัตว์เลี้ยงและตัวเองได้ อย่างเรื่องพื้น ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามนอกจากสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังปลอดภัยกับเจ้าของบ้านเพราะไม้พื้น SPC LEOWOOD ไม่ผสมใยหิน ผลิตจากแคลเซียมคาร์บอเนต ทนชื้น กันปลวก ไม่ลามไฟ ปลอดภัยสบายใจกันไปยาวๆ ด้วยไม้พื้น SPC LEOWOOD รุ่น ULTIMA สนใจเลือกดูสินค้า>> คลิกที่นี่

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตู
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ >>https://lin.ee/rtOXJY2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้